Banner Travelgogogo

สิงคโปร์ ประเทศเล็ก ๆ แต่ล้นไปด้วยเสน่ห์ ที่ไปแล้วก็ต้องไปอีก

สิงคโปร์ ประเทศเล็ก ๆ แต่ล้นไปด้วยเสน่ห์

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ pexels

         บินลัดฟ้าไปเพียงหนึ่งชั่วโมง จากประเทศที่คุ้นเคย ก็กลายเป็นประเทศแห่งความศิวิไลซ์ ที่ใคร ๆ คงนึกไม่ถึง ว่าประเทศเล็ก ๆ แค่นั้น กลับพัฒนาไปไกลอย่างก้าวกระโดดได้อย่างไร และอดสงสัยไม่ได้ว่าเขามีมาตรการอะไรในการจัดการเมืองให้กลายเป็นประเทศที่สวยงาม สะอาด และมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมายอยู่เสมอ น่าทึ่งไปกว่านั้นคือ แม้ว่าจะเป็นประเทศที่เล็กเพียงไร เขาก็สามารถทำให้ประเทศ สิงคโปร์ กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกอยากจะมาเยี่ยมชม และนี่คือเอกลักษณ์ความเป็น สิงคโปร์ ที่ใคร ๆ ก็ประทับใจ

สิงคโปร์ ประเทศเล็ก ๆ แต่ล้นไปด้วยเสน่ห์

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ pexels

         เคยเห็นรูปปั้นที่มีเป็นหัวสิงโตและลำตัวเป็นปลายืนพ่นน้ำอยู่ริมฝั่งกันบ้างหรือไม่ ใช่แล้ว ที่เห็นอยู่นั่นก็คือ “เมอร์ไลอ้อน” สัญลักษณ์ประจำชาติของ สิงคโปร์ นั่นเอง สงสัยกันไหมว่า ทำไม รูปปั้นนี้ไม่เป็นสัตว์ชนิดใดชนิดหนึ่งไปเลย แต่เป็นสัตว์สองชนิดทั้งบนบกและในน้ำอยู่รวมกัน สาเหตุก็เพราะ ส่วนหางที่เป็นปลาแทนสัญลักษณ์ของชาวประมง ส่วนหัวที่เป็นสิงโตก็แทนสัญลักษณ์ชื่อเดิมของประเทศ สิงคโปร์ ที่เดิมเขียนว่า “Singapure” ซึ่งเป็นภาษามาเลย์แปลว่า “เมืองสิงโต”

          เมอร์ไลอ้อน เป็นจุดหลักที่คนไป สิงคโปร์ ต้องไปเยือนให้ได้ เพราะที่นี่คือซิกเนเจอร์ของ สิงคโปร์ ใครที่ไม่ได้มาดูสิงโตพ่นน้ำถือว่าพลาดมาก ๆ ถ่ายรูปกับสิงโตพ่นน้ำแล้ว หันไปมองฝั่งตรงข้าม ก็จะตื่นตะลึงในความสูงของตึกมาริน่าเบย์แซนส์ ที่ตั้งตระหง่านอยู่อีกริมฝั่ง ซึ่งบนสุดของดาดฟ้า มีร้านอาหารมากมายและมีสระว่ายน้ำที่ยาวจากหัวเรือไปเกือบสุดท้ายเรือเลยล่ะ ใครที่อยากมาสัมผัสประสบการณ์การว่ายน้ำบนยอดตึก และเห็นวิวทั่วทั้งเมืองของ สิงคโปร์ แนะนำที่มาริน่าเบย์แซนส์แห่งนี้เลย

สิงคโปร์ ประเทศเล็ก ๆ แต่ล้นไปด้วยเสน่ห์

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ pexels

          แม้ว่าสิงคโปร์จะไม่ได้มีภูเขาลูกใหญ่หรือชายหาดกว้างขวางแบบบ้านเรา แต่ สิงคโปร์ ก็มีสถานที่ที่เอาใจคนรักธรรมชาติเหมือนกันนะ นั่นก็คือที่  การ์เด้นบายเดอะเบย์ แห่งนี้นี้เอง  โดมกระจกที่การ์เด้นบายเดอะเบย์จะแบ่งออกเป็นสองฝั่ง ฝั่งแเรกเต็มไปด้วยหมู่มวลดอกไม้นานาชนิด ไม่ว่าจะดอกไม้จากเมืองร้อนหรือเมืองหนาว ก็รวบรวมมาไว้ให้คนรักธรรมชาติได้ชื่นชมอย่างใกล้ชิด กลิ่นหวนชวนหอมในโดมกระจกจะต้องทำให้ทุกคนต้องเพลิดเพลินกับดอกไม้นานาพันธ์เหล่านี้มาก ๆ อย่างแน่นอน

สิงคโปร์ ประเทศเล็ก ๆ แต่ล้นไปด้วยเสน่ห์
สิงคโปร์ ประเทศเล็ก ๆ แต่ล้นไปด้วยเสน่ห์

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ pexels

          ถัดมาอีกโดมหนึ่ง เป็นโดมที่เหมือนได้เข้าไปอยู่ในป่าเลยล่ะ ภายในโดมกระจกหลังที่สองแห่งนี้ ทุกคนจะได้สัมผัสถึงอากาศที่เย็นสดชื่น และได้รับโอโซนเต็มเปี่ยม ด้วยต้นไม้และพืชสีเขียวชอุ่มนานาชนิดทั่วทั้งเรือนกระจก หน้าทางเข้า ยังมีน้ำตกสูงรอต้อนรับคุณอยู่ด้วย ละอองน้ำจากน้ำตก จะยิ่งเพิ่มความสดชื่นให้กับคุณ และยังทำให้คุณเพลิดเพลินกับบรรยากาศในเรือนกระจกมากขึ้น เดินวนบันไดสูงขึ้นไป
เรื่อย ๆ ยิ่งสูงก็ยิ่งสวย เพราะนอกจากจะเห็นภาพมุมสูงจากบนทางเดิน ยังมองเห็นภาพมุมสูงภายนอก
การ์เด้นบายเดอะเบย์ด้วยนะ ใครมา สิงคโปร์ อย่าลืมแวะมาในโดมแห่งนี้ให้ได้เลย

สิงคโปร์ ประเทศเล็ก ๆ แต่ล้นไปด้วยเสน่ห์

ขอบคุณรูปภาพจากเว็บไซต์ pexels

          สูดโอโซนกันเต็มปอดในโดมกระจกทั้งสองแล้ว ออกมาจากโดม แสงอาทิตย์ก็ลาลับขอบฟ้าพอดี ผืนฟ้ายามราตรีค่อย ๆ คืบคลานเข้ามา พอดีกับที่แสงไฟตามต้นไม้ยักษ์ค่อย ๆ ปรากฏขึ้น และนี่คือจุดที่นักท่องเที่ยวทั่ว สิงคโปร์ จะมารวมตัวกันในตอนค่ำ เพื่อดูการแสดงแสงสีเสียงจากต้นไม้ยักษ์แห่งนี้ จุดเด่นที่สุดของการ์เด้นบายเดอะเบย์ ก็ต้องที่นี่เลย เพราะแสงและเสียงจากต้นไม้ใหญ่จะต้องทำให้คุณประทับใจอย่างแน่นอน ถึงเวลาแล้ว  ก็นั่งดูต้นไม้เหล่านี้โชว์การแสดงที่ราวกับกำลังร่ายระบำให้ผู้มาเยือนได้ชม เมื่อการแสดงจบลง รับรองว่าคุณจะต้องกลับเข้าที่พักพร้อมกับความอิ่มเอมใจในวันนี้อย่างแน่นอน

The website of Mostbet has light colors in the look and convenient navigation, and an intuitive interface. mostbet da hisobni It not merely introduces new features, but also strengthens security protocols and fixes any existing issues. turlarini These codes might unlock anything from extra funds and free bets to cashback offers, enriching your betting experience. yechib olish mostbet Look for the “Sign In” or “Login” option prominently displayed on the site. kiriting