Banner Travelgogogo

3 จุดเช็คอิน เที่ยวเบตง บอกตรง ๆ มาแล้วจะหลงรัก

          เบตง เป็นจังหวัดทางใต้สุดของสยาม ซึ่งอยู่ติดกับประเทศมาเลเซีย พอพูดถึงเบตง หลาย ๆ คนมักจะนึกถึงข้าวมันไก่เบตงเป็นอย่างแรกใช่ไหมล่ะ เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องข้าวมันไก่มาก ๆ ใครที่ได้มาลอง รับรองว่าจะต้องสัมผัสถึงความแตกต่างของข้าวมันไก่เบตงที่นี่กับที่อื่น ๆได้ อย่างแน่นอน เพราะคนเบตงเขามีสูตรพิเศษที่ทำกันมาช้านาน แต่ พักเรื่องกินกันไว้ก่อน เพราะเบตง ไม่ได้ขึ้นชื่อแค่เรื่องอาหารเท่านั้น ในเบตงยังมีที่เที่ยวอีกมากมายรอให้คุณไปเยือน วันนี้ จะพาไปเที่ยว  3 จุดเช็คอิน ในเบตง ที่ทุกคนมาแล้วจะหลงรัก

1.หอนาฬิกาคู่นกนางแอ่น

เที่ยวเบตง

ขอบคุณภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

          มาเที่ยวเบตงทั้งที ต้องมาเช็คอินที่แรกที่นี่ให้ได้ หอนาฬิกาคู่นกนางแอ่น ถือได้ว่าเป็นซิกเนอเจอร์ของเบตงเลยทีเดียว หลาย ๆ คนอาจจะสงสัยว่า ทำไมถึงเรียกว่า หอนาฬิกาคู่นกนางแอ่นทั้ง ๆ ที่บนหอนาฬิกาก็ไม่ได้มีรูปปั้นนกนางแอ่นอยู่สักตัว เพราะความจริงแล้วสายไฟที่รอบล้อมตัวหอนาฬิกาอยู่นี่แหละ คือจุดนัดพบของนกนางแอ่นในเบตงเป็นร้อยตัวเลยทีเดียว ใครที่ได้มาในเที่ยวชมหอนาฬิกาเบตงในช่วงเย็น ๆ จะเห็นนกนางแอ่นเป็นร้อยตัวเกาะอยู่ตามสายไฟ พอถ่ายรูปออกมา รับรองว่าจะต้องมีเจ้านกนางแอ่นอยู่ในเฟรมเดียวกับหอนาฬิกาสูงเด่นที่อยู่ตรงหน้าแน่นอน

2.อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์

เที่ยวเบตง

ขอบคุณภาพจาก travelaroundtheworld-mag

          ที่ ๆ เราจะพาไปเที่ยวในเบตงที่ต่อมาก็คือ อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ อุโมงค์ที่ถูกประดับประดาไปด้วยไฟสีสันต่าง ๆ มากมาย เหมาะจะเป็นจุดเช็คอินและถ่ายรูปเก๋ ๆ ไปอวดเพื่อน อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์แห่งนี้ ตั้งอยู่บนถนนอมรฤทธิ์ เป็นอุโมงค์ที่ตัดผ่านเข้าเมือง และมีความยาวถึง 273 เมตร ตลอดเส้นทางจะตกแต่งด้วยไฟสีสันมากมาย โดยเฉพาะทางเข้าอุโมงค์ที่มีการประดับไฟเป็นรูปต่าง ๆ หรือบางครั้งก็มีการนำโคมไฟมาเรียงต่อกันอย่างที่เห็นในภาพ ทำให้อุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ดูสวยงาม โดยเฉพาะในยามค่ำคืน ใครไปใครมา ก็อย่าพลาดจุดเช็คอินในเบตงแห่งนี้ล่ะ

3.ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

เที่ยวเบตง

ขอบคุณภาพจาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

          และที่เที่ยวสุดท้ายที่โด่งดังมาก ๆ ในเบตง ก็คือทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ใครบอกว่าเหนือสุดของประเทศจะมีหมอกหนาเพียงที่เดียวล่ะ ใต้สุดของประเทศก็สามารถสัมผัสอากาศหนาวได้เหมือนกันนะ แถมยังมีหมอกปุยขาวดูสวยงามไม่แพ้กัน ที่ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงในเบตงเแห่งนี้ เป็นทั้งจุดเช็คอินและจุดชมวิวสุดฮิต เหมาะแก่การมาชื่นชมบรรยากาศบนภูเขาสูงที่รายล้อมไปด้วยทะเลหมอกและธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์เย็นสดชื่นจนลืมไปเลยว่านี่คือใต้สุดของประเทศ มาเบตงทั้งที อย่าลืมมาจุดยอดฮิตของเขาด้วยล่ะ ไม่ไปเหมือนมาไม่ถึงนะจะบอกให้

The website of Mostbet has light colors in the look and convenient navigation, and an intuitive interface. mostbet da hisobni It not merely introduces new features, but also strengthens security protocols and fixes any existing issues. turlarini These codes might unlock anything from extra funds and free bets to cashback offers, enriching your betting experience. yechib olish mostbet Look for the “Sign In” or “Login” option prominently displayed on the site. kiriting